Home schooling
Page 1 of 2 • Share
Page 1 of 2 • 1, 2
Home schooling
Xóm mình có ai home schooling không (bản thân, con cái)? Mình phải đi đâu để xin vậy có ai biết không?
Qtip
Re: Home schooling
Thanks TutuTuTu wrote:Mọi tiểu bằng co' luật rieng:
https://hslda.org/legal/california
Qtip
Re: Home schooling
HÌnh như trong mỗi town đều có facebook của các bậc cha mẹ, Chị vô đó hỏi là chắc ăn nhất.
Ở các tiểu bang xanh, home schooling bây giờ is the trend, becasue of teahcer union (TU) pushes the nonsense vô trong đầu mấy đứa nhỏ. TU bây giờ is on the far left. Just look at its curriculum là thấy thôi . Why they changed ? who knows?
Ở các tiểu bang xanh, home schooling bây giờ is the trend, becasue of teahcer union (TU) pushes the nonsense vô trong đầu mấy đứa nhỏ. TU bây giờ is on the far left. Just look at its curriculum là thấy thôi . Why they changed ? who knows?
Last edited by trungthu on Mon Sep 30, 2024 11:37 am; edited 5 times in total
trungthu
Re: Home schooling
Ở nhà học chắc làm biếng, nôi thấy dân WFH đều làm biếng trong đo có tui
_________________
8DonCo
Re: Home schooling
Cám ơn mọi người đã trả lời. Qtip cũng tìm được cái trang của GOV có cái list của những nơi có provide independent study.
TT - Kẹt cái Qtip không có facebook nên không rành lắm về FB
Có ai từng homeschooling không? bạn nghĩ gì vể HS? nên, không nên?
TT - Kẹt cái Qtip không có facebook nên không rành lắm về FB
Có ai từng homeschooling không? bạn nghĩ gì vể HS? nên, không nên?
Last edited by Qtip on Mon Sep 30, 2024 11:41 am; edited 1 time in total
Qtip
Re: Home schooling
My personal là không tốt vì nó làm cho mình làm biếng
Bên tui 1 số trường đại học họ cứu xét kỹ khi apply vô đại học vì họ hoài nghi
Bên tui 1 số trường đại học họ cứu xét kỹ khi apply vô đại học vì họ hoài nghi
_________________
8DonCo
Re: Home schooling
em nghĩ home schooling up to 4th grade is good, vì quan niệm của em là "TIÊN HỌC LỄ - HẬU HỌC VĂN".
Phẩm hạnh là cái căn bản để cho nó tiến thân về sau này. Không có phẩm hạnh là xem như vứt vô sọt rác. đặc biệt là trong xã hội hiện nay, đầy các thứ cặn bã bám quanh con nít ví dụ như hợp thức hóa cần sa, 7 màu ... Không bảo vệ mấy đứa nhỏ cho kỹ là xem như trắng tay ...
Ne^'u mình lo nó theo hông kịp học sinh cùng lứa, thì mình cho nó vô private nếu có tiền từ lớp 5 trở lên
Phẩm hạnh là cái căn bản để cho nó tiến thân về sau này. Không có phẩm hạnh là xem như vứt vô sọt rác. đặc biệt là trong xã hội hiện nay, đầy các thứ cặn bã bám quanh con nít ví dụ như hợp thức hóa cần sa, 7 màu ... Không bảo vệ mấy đứa nhỏ cho kỹ là xem như trắng tay ...
Ne^'u mình lo nó theo hông kịp học sinh cùng lứa, thì mình cho nó vô private nếu có tiền từ lớp 5 trở lên
Last edited by trungthu on Mon Sep 30, 2024 11:52 am; edited 2 times in total
trungthu
Re: Home schooling
QTip: home school ko có đơn giản đâu, time? effort? social skill? etc.
We considered this option for my daughter in the past but at the end, we knew we were not able to provide the same skills or learning environments as school.
We considered this option for my daughter in the past but at the end, we knew we were not able to provide the same skills or learning environments as school.
Rice
Re: Home schooling
8DonCo wrote:My personal là không tốt vì nó làm cho mình làm biếng
Bên tui 1 số trường đại học họ cứu xét kỹ khi apply vô đại học vì họ hoài nghi
Tui thì nghỉ tuỳ theo cha me nếu ai siêng năng thì sẽ dạy con kỷ lưởng và đầy đủ hơn trong trường. Ngược lại nếu cha mẹ học dở hoặc làm biếng 0 giải thích bài vở đầy đủ thì đứa nhỏ sẽ fallen behind.
Home schooling mấy đứa nhỏ 0 learn được social interaction skills để dealing với những problems với bạn bè hoặc thầy cô. Sau này ra đời gặp khó khăn có thể struggle.
Gà thuộc thành phần học dở và làm biếng nên 0 thể home school con được. Trước đây 2 nhóc tự biên, tự diển, và tự học lấy chứ 0 cần sự giúp đở nhiều khi lên HS!
ga10
Re: Home schooling
Nhỏ cháu con bà chị họ tui nó mê đạo cho nên nó cho con nó hoc home school vì không muốn tới trường, châm ngôn của nó là "học chi cho hao mòn tuổi trẻ" , lấy bằng hígh school là đươc rồi
_________________
8DonCo
Re: Home schooling
Khó khăn của việc homeschooling có thể đa dạng và phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Dưới đây là một số khó khăn phổ biến mà các gia đình có thể gặp phải khi quyết định dạy học tại nhà:
- Thiếu kiến thức và kỹ năng sư phạm:
Không phải cha mẹ nào cũng có trình độ và kỹ năng để dạy tất cả các môn học, đặc biệt là các môn phức tạp như toán học, khoa học, và ngôn ngữ.
Phụ huynh có thể gặp khó khăn trong việc tìm ra phương pháp giảng dạy hiệu quả và phù hợp với từng đứa trẻ.
- Áp lực về thời gian:
Homeschooling đòi hỏi phụ huynh phải dành rất nhiều thời gian để chuẩn bị bài giảng, dạy học và theo dõi tiến độ học tập của con.
Việc cân bằng giữa công việc, cuộc sống gia đình và việc dạy học có thể rất căng thẳng và mệt mỏi.
- Thiếu tài nguyên và hỗ trợ:
Các gia đình có thể gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và mua các tài liệu học tập, sách giáo khoa và các công cụ hỗ trợ giáo dục khác.
Thiếu sự hỗ trợ từ các chuyên gia giáo dục và cộng đồng homeschooling cũng có thể là một trở ngại lớn.
- Hạn chế về mặt xã hội:
Trẻ em học tại nhà có thể thiếu cơ hội giao tiếp, kết bạn và phát triển các kỹ năng xã hội như làm việc nhóm, giải quyết xung đột và thích nghi với môi trường xã hội đa dạng.
Việc thiếu môi trường học đường có thể làm giảm cơ hội tham gia các hoạt động ngoại khóa, thể thao và các sự kiện xã hội.
- Áp lực tài chính:
Homeschooling có thể đòi hỏi chi phí cao cho việc mua sắm tài liệu, công cụ học tập và có thể là các khóa học trực tuyến.
Nếu một phụ huynh phải nghỉ làm để tập trung vào việc dạy học, gia đình có thể phải đối mặt với áp lực tài chính lớn hơn.
- Thiếu cấu trúc và kỷ luật:
Việc học tại nhà không có sự giám sát chặt chẽ như ở trường học, có thể dẫn đến tình trạng thiếu kỷ luật, quản lý thời gian không hiệu quả và khó duy trì động lực học tập cho trẻ.
Trẻ có thể dễ bị phân tâm bởi môi trường gia đình và không có sự phân chia rõ ràng giữa thời gian học và thời gian chơi.
- Sự chấp nhận của xã hội và pháp lý:
Ở một số quốc gia hoặc khu vực, homeschooling có thể không được pháp luật công nhận hoặc bị hạn chế bởi các quy định nghiêm ngặt.
Xã hội có thể có cái nhìn thiếu thiện cảm hoặc không hiểu đúng về homeschooling, tạo ra áp lực và sự phê phán từ cộng đồng.
Nhìn chung, việc homeschooling đòi hỏi sự cam kết, nỗ lực và sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ phía phụ huynh. Tuy nhiên, nếu vượt qua được các khó khăn này, homeschooling có thể mang lại nhiều lợi ích và sự phát triển toàn diện cho trẻ em.
- Thiếu kiến thức và kỹ năng sư phạm:
Không phải cha mẹ nào cũng có trình độ và kỹ năng để dạy tất cả các môn học, đặc biệt là các môn phức tạp như toán học, khoa học, và ngôn ngữ.
Phụ huynh có thể gặp khó khăn trong việc tìm ra phương pháp giảng dạy hiệu quả và phù hợp với từng đứa trẻ.
- Áp lực về thời gian:
Homeschooling đòi hỏi phụ huynh phải dành rất nhiều thời gian để chuẩn bị bài giảng, dạy học và theo dõi tiến độ học tập của con.
Việc cân bằng giữa công việc, cuộc sống gia đình và việc dạy học có thể rất căng thẳng và mệt mỏi.
- Thiếu tài nguyên và hỗ trợ:
Các gia đình có thể gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và mua các tài liệu học tập, sách giáo khoa và các công cụ hỗ trợ giáo dục khác.
Thiếu sự hỗ trợ từ các chuyên gia giáo dục và cộng đồng homeschooling cũng có thể là một trở ngại lớn.
- Hạn chế về mặt xã hội:
Trẻ em học tại nhà có thể thiếu cơ hội giao tiếp, kết bạn và phát triển các kỹ năng xã hội như làm việc nhóm, giải quyết xung đột và thích nghi với môi trường xã hội đa dạng.
Việc thiếu môi trường học đường có thể làm giảm cơ hội tham gia các hoạt động ngoại khóa, thể thao và các sự kiện xã hội.
- Áp lực tài chính:
Homeschooling có thể đòi hỏi chi phí cao cho việc mua sắm tài liệu, công cụ học tập và có thể là các khóa học trực tuyến.
Nếu một phụ huynh phải nghỉ làm để tập trung vào việc dạy học, gia đình có thể phải đối mặt với áp lực tài chính lớn hơn.
- Thiếu cấu trúc và kỷ luật:
Việc học tại nhà không có sự giám sát chặt chẽ như ở trường học, có thể dẫn đến tình trạng thiếu kỷ luật, quản lý thời gian không hiệu quả và khó duy trì động lực học tập cho trẻ.
Trẻ có thể dễ bị phân tâm bởi môi trường gia đình và không có sự phân chia rõ ràng giữa thời gian học và thời gian chơi.
- Sự chấp nhận của xã hội và pháp lý:
Ở một số quốc gia hoặc khu vực, homeschooling có thể không được pháp luật công nhận hoặc bị hạn chế bởi các quy định nghiêm ngặt.
Xã hội có thể có cái nhìn thiếu thiện cảm hoặc không hiểu đúng về homeschooling, tạo ra áp lực và sự phê phán từ cộng đồng.
Nhìn chung, việc homeschooling đòi hỏi sự cam kết, nỗ lực và sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ phía phụ huynh. Tuy nhiên, nếu vượt qua được các khó khăn này, homeschooling có thể mang lại nhiều lợi ích và sự phát triển toàn diện cho trẻ em.
Phuoc
Re: Home schooling
Dưới đây là một số ví dụ về những người nổi tiếng từng được homeschooling:
Albert Einstein:
Nhà vật lý học vĩ đại, người đã phát triển thuyết tương đối.
Albert Einstein từng được mẹ dạy học tại nhà trước khi vào trường.
Thomas Edison:
Nhà phát minh nổi tiếng với nhiều phát minh quan trọng như bóng đèn điện và máy ghi âm.
Thomas Edison được mẹ dạy học tại nhà sau khi bị cho là không thể học tập ở trường do tính cách hiếu động.
Agatha Christie:
Nhà văn nổi tiếng người Anh, tác giả của nhiều tiểu thuyết trinh thám nổi tiếng.
Agatha Christie được giáo dục tại nhà trước khi tự học viết văn.
Charles Dickens:
Nhà văn nổi tiếng người Anh với các tác phẩm kinh điển như "Oliver Twist" và "A Christmas Carol".
Charles Dickens từng được giáo dục tại nhà trước khi vào trường học.
Leonardo da Vinci:
Họa sĩ, nhà khoa học và nhà phát minh nổi tiếng thời Phục Hưng.
Leonardo da Vinci được dạy học tại nhà bởi người cha, và tự mình học hỏi rất nhiều từ thiên nhiên và cuộc sống xung quanh.
Winston Churchill:
Thủ tướng Anh trong thời kỳ Chiến tranh Thế giới thứ hai, người đã dẫn dắt Anh quốc qua những thời khắc khó khăn.
Winston Churchill được giáo dục tại nhà trước khi vào trường nội trú.
Những ví dụ này cho thấy rằng homeschooling có thể mang lại những kết quả giáo dục xuất sắc, góp phần tạo nên thành công của nhiều cá nhân nổi tiếng trên thế giới.
Albert Einstein:
Nhà vật lý học vĩ đại, người đã phát triển thuyết tương đối.
Albert Einstein từng được mẹ dạy học tại nhà trước khi vào trường.
Thomas Edison:
Nhà phát minh nổi tiếng với nhiều phát minh quan trọng như bóng đèn điện và máy ghi âm.
Thomas Edison được mẹ dạy học tại nhà sau khi bị cho là không thể học tập ở trường do tính cách hiếu động.
Agatha Christie:
Nhà văn nổi tiếng người Anh, tác giả của nhiều tiểu thuyết trinh thám nổi tiếng.
Agatha Christie được giáo dục tại nhà trước khi tự học viết văn.
Charles Dickens:
Nhà văn nổi tiếng người Anh với các tác phẩm kinh điển như "Oliver Twist" và "A Christmas Carol".
Charles Dickens từng được giáo dục tại nhà trước khi vào trường học.
Leonardo da Vinci:
Họa sĩ, nhà khoa học và nhà phát minh nổi tiếng thời Phục Hưng.
Leonardo da Vinci được dạy học tại nhà bởi người cha, và tự mình học hỏi rất nhiều từ thiên nhiên và cuộc sống xung quanh.
Winston Churchill:
Thủ tướng Anh trong thời kỳ Chiến tranh Thế giới thứ hai, người đã dẫn dắt Anh quốc qua những thời khắc khó khăn.
Winston Churchill được giáo dục tại nhà trước khi vào trường nội trú.
Những ví dụ này cho thấy rằng homeschooling có thể mang lại những kết quả giáo dục xuất sắc, góp phần tạo nên thành công của nhiều cá nhân nổi tiếng trên thế giới.
Phuoc
Re: Home schooling
Homeschooling có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho nhiều gia đình, nhưng không phải đứa trẻ nào cũng phù hợp với phương pháp này. Dưới đây là một số loại trẻ em có thể không thích hợp với việc homeschooling:
Trẻ cần hỗ trợ chuyên nghiệp đặc biệt:
Những trẻ có nhu cầu đặc biệt về giáo dục, chẳng hạn như trẻ tự kỷ, ADHD, hoặc các vấn đề học tập khác, có thể cần sự hỗ trợ chuyên nghiệp từ các chuyên gia giáo dục đặc biệt mà phụ huynh không thể cung cấp được tại nhà.
Trẻ cần môi trường xã hội đa dạng:
Những trẻ có xu hướng hòa đồng, thích giao tiếp xã hội và học tốt trong môi trường tương tác với nhiều bạn bè có thể không phù hợp với việc học tại nhà. Trẻ có thể cảm thấy cô đơn và thiếu các kỹ năng xã hội nếu không có cơ hội tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, thể thao, và các sự kiện xã hội khác.
Trẻ cần kỷ luật và cấu trúc rõ ràng:
Những trẻ cần một cấu trúc học tập rõ ràng và kỷ luật chặt chẽ có thể gặp khó khăn trong môi trường học tại nhà, nơi mà sự giám sát và kỷ luật có thể không nghiêm ngặt như ở trường học.
Trẻ có vấn đề về động lực học tập:
Nếu trẻ cần động lực từ bên ngoài để học tập và có xu hướng dễ bị phân tâm, việc học tại nhà có thể khiến trẻ mất tập trung và không duy trì được tiến độ học tập.
Phụ huynh thiếu thời gian và tài nguyên:
Nếu phụ huynh không có đủ thời gian, kỹ năng, và tài nguyên để dạy học tại nhà, việc homeschooling có thể không hiệu quả và gây áp lực lớn lên cả phụ huynh và trẻ.
Trẻ có nhu cầu về cơ sở vật chất và thiết bị học tập:
Một số môn học cần thiết bị chuyên dụng, phòng thí nghiệm, hoặc cơ sở vật chất đặc biệt mà gia đình không thể cung cấp tại nhà.
Việc quyết định có nên homeschooling hay không cần cân nhắc kỹ lưỡng và xem xét nhu cầu, tính cách, và hoàn cảnh của từng đứa trẻ. Mỗi đứa trẻ là duy nhất và điều quan trọng là tìm ra phương pháp giáo dục phù hợp nhất để phát triển tối đa tiềm năng của trẻ.
Trẻ cần hỗ trợ chuyên nghiệp đặc biệt:
Những trẻ có nhu cầu đặc biệt về giáo dục, chẳng hạn như trẻ tự kỷ, ADHD, hoặc các vấn đề học tập khác, có thể cần sự hỗ trợ chuyên nghiệp từ các chuyên gia giáo dục đặc biệt mà phụ huynh không thể cung cấp được tại nhà.
Trẻ cần môi trường xã hội đa dạng:
Những trẻ có xu hướng hòa đồng, thích giao tiếp xã hội và học tốt trong môi trường tương tác với nhiều bạn bè có thể không phù hợp với việc học tại nhà. Trẻ có thể cảm thấy cô đơn và thiếu các kỹ năng xã hội nếu không có cơ hội tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, thể thao, và các sự kiện xã hội khác.
Trẻ cần kỷ luật và cấu trúc rõ ràng:
Những trẻ cần một cấu trúc học tập rõ ràng và kỷ luật chặt chẽ có thể gặp khó khăn trong môi trường học tại nhà, nơi mà sự giám sát và kỷ luật có thể không nghiêm ngặt như ở trường học.
Trẻ có vấn đề về động lực học tập:
Nếu trẻ cần động lực từ bên ngoài để học tập và có xu hướng dễ bị phân tâm, việc học tại nhà có thể khiến trẻ mất tập trung và không duy trì được tiến độ học tập.
Phụ huynh thiếu thời gian và tài nguyên:
Nếu phụ huynh không có đủ thời gian, kỹ năng, và tài nguyên để dạy học tại nhà, việc homeschooling có thể không hiệu quả và gây áp lực lớn lên cả phụ huynh và trẻ.
Trẻ có nhu cầu về cơ sở vật chất và thiết bị học tập:
Một số môn học cần thiết bị chuyên dụng, phòng thí nghiệm, hoặc cơ sở vật chất đặc biệt mà gia đình không thể cung cấp tại nhà.
Việc quyết định có nên homeschooling hay không cần cân nhắc kỹ lưỡng và xem xét nhu cầu, tính cách, và hoàn cảnh của từng đứa trẻ. Mỗi đứa trẻ là duy nhất và điều quan trọng là tìm ra phương pháp giáo dục phù hợp nhất để phát triển tối đa tiềm năng của trẻ.
Phuoc
8DonCo
Page 1 of 2 • 1, 2
Page 1 of 2
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum
|
|